วิชาเอกแอนิเมชัน เน้นการศึกษากระบวนการสร้างงานภาพเคลื่อนไหว ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ โดยเน้นให้นักศึกษาสามารถปฏิบัติได้จริงในทุกๆขั้นตอนตั้งแต่การสร้างไอเดียนำมาเขียนพล็อตเรื่องไปจนถึงขั้นผลิตผลงานที่มีคุณภาพ นอกจากนี้นักศึกษายังจะต้องศึกษาและเรียนรู้ขั้นตอนของการทำงานออกแบบด้านต่างๆ เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์กับงานด้านอื่นๆ ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ที่สุดแล้วนักศึกษาจะได้ลงมือปฏิบัติงานจริงในด้านที่ตนเองถนัด เพื่อให้เกิดความชำนาญ
พื้นฐานทัศนศิลป์ เช่น วาดเส้น จัดองค์ประกอบ การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานศิลปะ พื้นฐานการเขียนโปรแกรม พื้นฐานการออกแบบ และการนำเสนอผลงานการออกแบบ
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLOs)
พื้นฐานการออกแบบ 2 มิติ , 3 มิติ การเขียน story board พื้นฐานกายวิพากย์ การจัดองค์ประกอบฉาก (Layout) การจัดแสงและการสร้างพื้นผิวของวัตถุ
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLOs)
การจัดองค์ประกอบภาพ ระบบการเคลื่อนไหว การเขียนโปรแกรมสนับสนุนงานด้าน animation และ CGI การผลิตผลงาน animation และงานด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม CGI เช่น VFX, Technical Pipeline
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLOs)
สร้างชิ้นงานแอนิเมชัน งานด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม CGI เช่น VFX, Motion Graphic และสร้างโปรแกรมสนับสนุน (Plug in) animation และ CGI
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLOs)
วิชาเอกเว็บและสื่อโต้ตอบ มุ่งผลิตผู้มีความเชี่ยวชาญทักษะอาชีพเพื่อตอบโจทย์ที่ต้องการของประเทศในยุคแห่งความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และการใช้สื่อออนไลน์ เน้นการฝึกพัฒนาทักษะ สร้างสมประสบการณ์รอบด้านเพื่อการต่อยอดผลงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ฝึกทักษะทั้งในด้านทักษะการออกแบบให้มีความสวยงาม และด้านโปรแกรมมิง ที่ถูกฝึกฝนอย่างหนักหน่วงควบคู่กัน ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ การทำงาน ติดอาวุธที่หลากหลาก และสามารถประยุกต์ในการผลิตงานที่เป็นที่ต้องการของตลาดได้อย่างหลากหลายรอบด้าน
พื้นฐานทัศนศิลป์ เช่น วาดเส้น จัดองค์ประกอบ การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานศิลปะ พื้นฐานการเขียนโปรแกรม พื้นฐานการออกแบบ และการนำเสนอผลงานการออกแบบ
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLOs)
เข้าใจหลักพื้นฐานการสร้างส่วนต่อประสานผู้ใช้งาน (UX/UI) ออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ ออกแบบ Mobile application
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLOs)
ออกแบบแพลตฟอร์ม การพัฒนาบนอุปกรณ์ต่าง ๆ AI และ IoT Interactive programming และนำเสนอผลงานเพื่อทดสอบกับผู้ใช้งานจริง
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLOs)
พัฒนาแพลตฟอร์ม อินเตอร์แอคทีฟและแอปที่สอดคล้องกับพฤติกรรม และความต้องการของผู้ใช้ และนำเสนอผลงานเพื่อตอบโจทย์การใช้งานทั้งส่วนบุคคลและองค์กรต่าง ๆ
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLOs)
วิชาเอกเกม มุ่งเน้นการศึกษากระบวนการสร้างสรรค์งานเกม ให้รู้จักทักษะอาชีพในการผลิตเกมทั้งด้านการออกแบบและการพัฒนาโปรแกรมเกม โดยเน้นให้นักศึกษาสามารถปฏิบัติได้จริงในทุกๆขั้นตอน การสร้างเกมเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค สามารถวิเคราะห์ถึงข้อดีข้อเสียของเกมที่มีในตลาด แล้วนำกลับมาพัฒนาให้เกิดชิ้นงานที่เกิดการสร้างสรรค์ และมีความน่าสนใจ
พื้นฐานทัศนศิลป์ เช่น วาดเส้น จัดองค์ประกอบ การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานศิลปะ พื้นฐานการเขียนโปรแกรม พื้นฐานการออกแบบ และการนำเสนอผลงานการออกแบบ
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLOs)
พื้นฐานการเขียนโปรแกรมและส่วนต่อประสานผู้เล่น สำหรับเกม พื้นฐานการออกแบบ 2 มิติ , 3 มิติ การเขียน story board พื้นฐานกายวิภาค การเลือกใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อตอบสนองผู้เล่น การออกแบบเกม 2 มิติ
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLOs)
ออกแบบบองค์ประกอบเกม ออกแบบส่วนต่อประสานผู้เล่น (GUI) สร้างกราฟิกและองค์ประกอบเกม 3 มิติ เรียนรู้กระบวนการผลิตและพัฒนาระบบเกม สร้างผลงานเกมที่สื่อสารแนวคิดของผู้พัฒนาให้ผู้เล่นเข้าใจได้
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLOs)
ผลิตผลงานเกม โดยมีการควบคุมการใช้ทรัพยากรและเทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อให้ผลงานมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับระบบปฎิบัติการและอุปกรณ์ และนำเสนอผลงานเพื่อทดสอบกับผู้เล่นได้จริง
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLOs)
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร
Faculty of Information and Communication Technology Silpakorn University