Date

ICT SILPAKORN GLOBAL GAME JAM 2019
จบไปแล้วด้วยความตื่นเต้นและท้าทายจาการแข่งขันในงาน ICT SILPAKORN GLOBAL GAME JAM 2019 ซึ่งเป็นงานแข่งขันสร้างเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก

จบไปแล้วด้วยความตื่นเต้นและท้าทายการจาการแข่งขันในงาน ICT SILPAKORN GLOBAL GAME JAM 2019 ซึ่งเป็นงานแข่งขันสร้างเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดการแข่งขันพร้อมกันทั่วโลกกว่า 113 ประเทศ จากสถานที่แข่งขัน 861 แห่ง มีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 42,285 คน สร้างเกมจำนวนมากเกือบหมื่นเกม 

ในหนึ่งสัปดาห์ งาน GLOBAL GAME JAM เป็นงานที่เปิดให้นักพัฒนาเกมทุกด้านมารวมตัวกันเพื่อสร้างและพัฒนาเกมร่วมกัน จัดกลุ่มกันภายในงานเพื่อสร้างเกมให้เกิดขึ้นภายในเวลา 48 ชั่วโมง ภายใต้โจทย์เดียวกัน โดยที่คณะ ICT เราก็เป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานแข่งขันที่เรียกกันว่า JAM SITE ซึ่งในปี 2019 นี้ ทางหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการออกแบบ ได้ผ่านการคัดเลือกเป็น GAME SITE ในประเทศไทย โดยใช้สถานที่ของมหาวิทยาลัยศิลปากร เมืองทองธานี ซิตี้แคมปัส เป็นที่จัดงาน สามารถรองรับผู้เข้าแข่งขันถึง 80 คน

GAME SITE ที่คณะเรานี้ มีคนลงทะเบียนแข่งขันมากเป็นอันดับที่ 97 จากทั้งหมด 861 SITE และผู้เข้าแข่งขันทุกคน จะได้รับเสื้อ และขวดน้ำ จากงานนี้กลับไปเป็นของที่ระลึกอีกด้วย เมื่อผ่านการแข่งขันอันยาวนานตลอด 48 ชั่วโมง จากทีมที่แข่งขันกัน 16 ทีม

ในที่สุดเราได้ผู้ชนะ POPULAR VOTE อันดับ 1 ขอแสดงความยินดีให้กับทีม SUPER JAM ซึ่งจะได้รับรางวัลพิเศษจาก บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) และ POPULAR VOTE อันดับ 2 และ 3 ได้แก่ทีม MISLABIZ และทีม UNDO ตามลำดับ ซึ่งทีม MISLABIZ ก็ยังได้รับรางวัลพิเศษจาก บริษัท ปตท. จำกัด อีกด้วย

งาน ICT SILPAKORN GLOBAL GAME JAM ครั้งนี้ ต้องขอขอบพระคุณ ที่ได้รับการสนับสนุนใจดีมากมาย ทั้งจาก บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน), บริษัท ปตท. จำกัด และบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ทุกท่านสามารถเข้าไปรับชมรวมภาพบรรยากาศ ตั้งแต่วันเริ่มลงทะเบียน การสัมภาษณ์ผู้เข้าแข่งขัน กิจกรรมต่างๆ และโฉมหน้าผู้ที่ได้รับรางวัลจากเพจ Game Jam – ICT SU ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ //www.facebook.com/GamejamICTSU

More articles