Date

ม.ศิลปากร และ CPF ร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เพื่อพัฒนาหลักสูตรผลิตบัณฑิตที่มีทักษะและมีความรู้

ม.ศิลปากร และ CPF ร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เพื่อพัฒนาหลักสูตรผลิตบัณฑิตที่มีทักษะและมีความรู้ ด้วยหลัก STEM ทั้งด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เทคโนโลยี (Technology) วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering) และคณิตศาสตร์ (Mathematics) โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาเรียนรู้โดยลงมือปฏิบัติจริงในสถานประกอบการของ CPF ผ่านโครงการ ‘Co-Creation Program’ โดยมี ศ.ดร.ธนะเศรษฐ์ ง้าวหิรัญพัฒน์ อธิการบดี ม.ศิลปากร พร้อมด้วย CEO ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ร่วมลงนาม และมี น.สพ. สุจินต์ ธรรมศาสตร์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจสัตว์น้ำ คุณพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล CPF และคณะผู้บริหารระดับสูง ม.ศิลปากร ร่วมด้วย ณ ห้องประชุมชั้น 30 ซี.พี.ทาวเวอร์ สีลม

มหาวิทยาลัยฯ มุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรที่โดดเด่นให้บัณฑิตรู้จริงและทำงานจริง โครงการ Co-Creation Program เน้นความสำคัญของการจัดการเรียนการสอนระหว่างมหาวิทยาลัยกับบริษัทเอกชนในรูปแบบ Work-Based Learning (WBL) ทั้งภาคทฤษฎีและการปฏิบัติจริง ผลิตบันฑิตพร้อมใช้ (Ready to Use) เมื่อสถานประกอบการรับเข้าทำงานแล้ว สามารถทำงานในตำแหน่งนั้นๆ ได้ทันที ไม่ต้องทดลองงาน

การพัฒนาหลักสูตรโดยผู้เชี่ยวชาญของ CPF จะให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติจริงในสถานประกอบการ โดยนับเป็นการเรียนการสอนตามรายวิชาที่นักศึกษาสามารถนับหน่วยกิตในการศึกษาได้ และเป็นประโยชน์กับสถาบันที่สามารถจัดหลักสูตรการเรียนการสอนให้ตรงตามความต้องการของภาคอุตสาหกรรม

More articles