ภาพยนตร์เรื่อง “W”

ภาพยนตร์เรื่อง ”W”
กำกับโดย ชลสิทธ์ อุปนิกขิต
เรื่องย่อ
W (ดับเบิ้ลยู) ถ่ายทอดเรื่องราวชีวติของนักศึกษาในคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา 3 คน ณ มหาวิทยาลัย แห่งหนึ่งย่านชานเมือง
หนึ่ง เด็กสาวปี 1 เธอเป็นเด็กเก่งวิทย์แต่ไม่เก่งกีฬาเอาเสียเลย หนึ่งไม่ได้ตั้งใจเข้ามาเรียนที่นี่ด้วยซ้ำ เพราะเลือกคณะนี้เป็นอันดับสุดท้าย เธอได้มาเป็นเพื่อนกับ พลอย หญิงสาวผมแดงนักกิจกรรม ซึ่ง บุคลิกของพลอยแตกต่างกับหนึ่งอย่างเห็นไดชัด และหนึ่งยังไปแอบชอบกับ ต้น รุ่นพี่ในคณะเดียวกัน ด้วย วันเวลาภายใต้ในมหาวทิยาลัยแห่งนี้ จะพาเราไปพบกับอดีตที่ประสานกันและอนาคตที่ล่องลอย ของเด็กทั้งสาม ด้วยภาพยนตร์ที่เป็นโปรเจคจบของ ชลสิทธิ์ อุปนิกขิต ซึ่งเขาใช้เวลาทา เกือบ 3 ปี

ผู้กำกับอยากบอก
“ไม่รู้เหมือนกันครับ” “ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ” เป็นคำ ที่เราจะได้ยินมันออกมาจากปากเด็กมหาลัยไทย หลายคน ความมึนงงกับชีวิตกลายเป็นเป็นคำถามที่เกิดขึ้นกับผม เมื่อตอนที่กำลังคิดเรื่องโปรเจคจบ ผมถึงกับเดินถามเพื่อนในเอกฟิล์มไล่ทีละคนว่า “เฮ้ย มึงทำ หนังไปทำไมวะ” คำตอบก็ล้วนกับตอบว่า “ก็ให้เรียนจบไงมึง” ผมอึ้ง (จริงๆ มันอาจจะถูกอย่างที่เค้าว่า) กลายเป็นว่าทางแก้ของความมึนงง คือ การปล่อยตัวเองให้ไหลไปกับความว่างเปล่าที่รออยู่ข้างหน้า

รู้จัก ชลสิทธ์ อุปนิกขิต
ชลสิทธ์ อุปนิกขิต (อายุ 24ปี) เกิดในปี 2533 ที่กรุงเทพฯ แต่ย้ายไปอาศัยอยู่ที่บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จบการศึกษาจาก คณะ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สาขานิเทศศาสตร์ เอกภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ปัจจุบันทำงานเป็นนักลำดับภาพ รับทำหมดทั้งภาพยนตร์ มิวสิกวีดิโอ และโฆษณา W เป็นภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกของเขา
***ผู้กำกับพี่อาร์ม ชลสิทธิ์ ก็จะเป็นเป็นหนึ่งในผู้ร่วมเสวนาหลังหนังจบอีกด้วย
ผลงานที่ผ่านมา
– รางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม ภาพยนตร์แห่งชาติสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23 จากภาพยนตร์เรื่อง MARY IS HAPPY, MARY IS HAPPY
– รางวัลลำดับภาพยอดเยยี่ม รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 22 จากภาพยนตร์เรื่อง MARY IS HAPPY, MARY IS HAPPY
– ลำดับภาพยนตร์เรื่อง 36 (กำกับ โดย นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์)

นี่คือภาพยนตร์ที่ได้เข้าชิงและรับรางวัลในเทศกาลหนังต่างๆในไทย และได้รับคำชมจากนักวิจารณ์มากมาย แถมเป็นภาพยนตร์ที่ได้ลงโรงฉายอีกด้วยและตอนนี้เรานำหนังเรื่องนี้มาถึงบางแสนแล้ว จึงไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง!!
**หนังจะอยู่ในโปรแกรมที่ 4 รีบซื้อบัตรกันได้แล้วนะครับบ ใกล้วันงานแล้วว

ตัวอย่างภาพยนตร์
https://www.youtube.com/watch?v=9Wo1Pn0ZAi8